CHAIN LINK TYPE CONVEYOR BELTS

CHAIN LINK TYPE CONVEYOR BELTS 

การทอผ้านี้มักใช้สำหรับการเฆี่ยนด้วยโซ่ไดรฟ์และยังใช้สำหรับการป้องกันเครื่องจักรและสิ่งกีดขวางการป้องกัน ตาข่ายของสายพานนี้เป็นช่องเปิดที่มีขนาดใหญ่มากหรือเล็ก

 

สายพานลำเลียงประเภท Chain Link มักใช้สำหรับการเฆี่ยนด้วยเข็มขัดโซ่และยังใช้สำหรับการป้องกันเครื่องจักรและสิ่งกีดขวางการป้องกัน ตาข่ายของสายพานนี้เป็นช่องเปิดที่มีขนาดใหญ่มากหรือเล็ก

 

สายพานลำเลียงที่ขับเคลื่อนด้วยโซ่เกือบจะเป็นที่สุดในการดึงและพลังงานซึ่งมีขนาดเท่ากับ Plate Link หรือ Slat conveyor เท่านั้น มันเทียบเท่ากับสายพานลำเลียงแบบโซ่ขับ

 

ในการขับเคลื่อนด้วยโซ่สายพานจะถูกยึดเข้ากับชุดของครอส - สมาชิกซึ่งปลายนั้นจะเชื่อมต่อกับโซ่ที่วิ่งลงด้านข้างของสายพาน โซ่เชื่อมต่อกับมอเตอร์ผ่านเฟือง สิ่งนี้ทำให้เกิดการเชื่อมโยงระดับสูงระหว่างสายพานและมอเตอร์ทำให้ไม่สามารถเลื่อนหลุดได้ เทคนิคนี้มักจะเกี่ยวข้องกับสายพานขนาดใหญ่เช่นสายพานลำเลียงขยะรีไซเคิลในภาพ อย่างไรก็ตามเทคนิคเดียวกันสามารถลดขนาดลงสำหรับสายพานขนาดเล็ก

 

ระบบยังคงใช้สายพานยางดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดรอยขีดข่วนหรือแรงเสียดทานซึ่งสามารถเจาะหรือตัดได้ สำหรับโหลดประเภทนี้ Plate Link Conveyor อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า อย่างไรก็ตามสายพานนั้นง่ายต่อการซ่อมแซมเนื่องจากแต่ละส่วนระหว่างสมาชิกไขว้กันสามารถเปลี่ยนได้โดยอิสระจากสายพานที่เหลือ 

 

สายพานยังมีข้อได้เปรียบเหนือกว่าสายพานลำเลียงแบบจานซึ่งมีความยืดหยุ่น หากมีการบรรทุกของหนักเป็นจำนวนมากจากความสูงไปยังสายพานลำเลียงสายพานจะงอและดูดซับแรงกระแทก โหลดที่เหมือนกันอย่างรุนแรงถูกเทลงบนสายพานลำเลียงแบบ Plate Plate สามารถบุ๋มได้หนึ่งในแผ่นแข็ง